Muôn Nhà - Kênh thông tin mua bán, cho thuê Nhà đất, bất động sản

Tìm nhanh. VD: Vinhomes Central Park

Người tiêu dùng chuyển hướng sang sử dụng VLXD trong nước

Người tiêu dùng đang có xu hướng chuyển sang sử dụng các sản phẩm vật liệu xây dựng của các thương hiệu trong nước do giá rẻ hơn nhiều sản phẩm ngoại nhập, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và mẫu mã đẹp.
Thị trường bất động sản đóng băng kéo dài, công nghiệp xây dựng bị đình đốn khiến đầu ra của thị trường vật liệu xây dựng gặp nhiều khó khăn. Trong bối cảnh đó, vẫn có những doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng trong nước lội ngược dòng, mở rộng thị phần tiêu thụ.

Khảo sát tại nhiều doanh nghiệp phân phối và bán lẻ vật liệu xây dựng tại Hà Nội cho thấy, sức tiêu thụ các mặt hàng vật liệu xây dựng nói chung trong năm 2012 đã giảm mạnh so với các năm trước.

Người tiêu dùng chuyển hướng sang sử dụng VLXD trong nước | ảnh 1

Theo bà Nguyễn Thị Phượng, đại diện Công ty TNHH Thương mại Huyên Phượng, chuyên bán thiết bị vệ sinh, gạch men và vật liệu trang trí nội thất tại 34 Cát Linh (Đống Đa, Hà Nội), sức mua hiện đã giảm khoảng 50% so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù thời điểm này bắt đầu vào mùa xây dựng, nhưng tiêu thụ vật liệu xây dựng rất chậm.

Bà Phượng cho biết, đối với các sản phẩm gốm sứ xây dựng, người dân đang có xu hướng chuyển sang tiêu thụ các sản phẩm của các thương hiệu vật liệu xây dựng trong nước có mẫu mã đẹp, chất lượng tốt nhưng giá bán chỉ bằng 1/4, 1/5 so với sản phẩm nhập khẩu. Hiện sản phẩm gạch lát nền có giá 130.000 - 150.000 đồng/m2; thiết bị sứ vệ sinh có giá dưới 1 triệu đồng đang rất hút khách. Có thể kể đến những thương hiệu gốm sứ xây dựng đang được tiêu thụ mạnh nhất trên thị trường như Prime, Picenza, Viglacera... Trong khi đó, các thương hiệu nội thất cao cấp nhập khẩu vốn bán rất chạy trong những năm trước như Kohler, Toto lại đang rơi vào cảnh ế ẩm, đìu hiu.

Một đại diện bán hàng của Công ty TNHH Selta tại địa chỉ 15 Cát Linh cũng xác nhận, xu hướng tiêu dùng mặt hàng gốm sứ xây dựng năm 2012 chủ yếu là các mặt hàng có mức giá bình dân.

Trao đổi với ĐTCK, một đại diện kinh doanh của Tập đoàn Prime cho biết, dù thị trường vật liệu xây dựng nói chung đang gặp khó, nhưng nhờ chọn hướng ra đúng đắn cho sản phẩm, hướng vào phân khúc bình dân, nên sản phẩm của Prime tiêu thụ rất tốt, dây chuyền sản suất thường xuyên hoạt động hết công suất.

Hiện tại, hệ thống phân phối của Prime đã phủ rộng khắp trên toàn quốc, với hơn 110 nhà phân phối lớn, 10.000 đại lý và điểm bán hàng. Trong khi nhiều doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng đang chật vật trong việc bán hàng, chật vật giữ chân hệ thống phân phối thì các nhà phân phối mới vẫn tìm đến với Prime đặt quan hệ đối tác.

Hiện Prime đã trở thành doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực sản xuất gạch ốp lát Việt Nam khi chiếm trên 30% thị phần gạch ốp lát Việt Nam (theo Báo cáo nghiên cứu thị trường của AC Nielsen).

(Theo ĐTCK)

Bài viết liên quan

Bán Condotel Quảng NinhBán căn hộ Lạng SơnBán căn hộ Hòa BìnhBán nhà Hồ Chí MinhBán biệt thự Thừa Thiên HuếVăn phòng Tiền GiangVăn phòng Đồng ThápCho thuê chung cư Quảng NgãiCho thuê biệt thự Hà NộiCho thuê nhà mặt phố Kiên GiangBán đất Thanh ChươngBán Condotel Quận 11Bán Condotel Ninh HảiBán kho Nông CốngBán chung cư An NhơnBán nhà mặt phố Long ĐiềnBán nhà mặt phố Trạm TấuCho thuê căn hộ Cát HảiCho thuê chung cư Bù Gia MậpCho thuê chung cư Mỹ ĐứcBán đất Xã Phúc SơnBán Condotel Phường 3Bán Condotel Xã Yên TrungBán nhà mặt phố Thị trấn Phú MỹBán nhà mặt phố Xã Sơn GiangBán căn hộ Đường Quốc lộ 27ABán biệt thự Đường Ích ThiênBán đất Đường Long BiênCho thuê chung cư Đường Phan Văn LạiCho thuê nhà Đường Sơn PhongCăn hộ Chung cư Sky OasisBán nhà Mỹ Gia 1Cho thuê căn hộ Elite LifeChung cư Tây Hồ River ViewBán nhà Avenue Central CityCho thuê căn hộ Licogi 18.1 TowerCăn hộ Conac TowerChung cư Quế Võ Hill ViewBán nhà New Điện Dương CityCho thuê căn hộ Pandora City