Được ưa chuộng nhất là các bộ nội thất màu gỗ tự nhiên, giá cả trong khoảng 30-40 triệu đồng. Xu hướng "thời trang" đồ gỗ năm nay chủ yếu theo 2 trào lưu: giả cổ và model hiện đại, trong đó mẫu hiện đại chiếm đa số thị phần. Khách hàng thường ưa chuộng đồ gỗ model châu Âu, kiểu dáng đơn giản, trang nhã. Mọi chi tiết được thiết kế mảnh mai, nhẹ nhõm.
Gỗ tự nhiên được ưa chuộng nhưng khá đắt, trên thị trường đang thịnh hành đồ gỗ MDF (gỗ vụn được nghiền, ép thành tấm, đã qua tẩm sấy hóa chất để tăng độ bền, chống mối mọt) và gỗ veneer (gỗ lạng, có một lớp gỗ phủ ngoài). Veneer tạo nên những vân gỗ tinh xảo, đẹp mắt với sự chuyển đổi màu sắc tinh tế, hài hòa. Đồ nội thất gỗ veneer, sơn Italy chủ yếu nhập khẩu từ Trung Quốc có giá vài chục triệu đồng, được bán khá chạy vì mẫu mã bắt mắt, giá cả ở mức chấp nhận được, và như nhận xét của nhiều người, sử dụng cũng rất bền.
Cạnh tranh với hàng nhập khẩu, nhiều hãng nội thất trong nước cũng đưa ra nhiều mẫu mã giường ngủ với giá mềm. Giường cỡ 1,6x2 m, có giá từ 3 - 5 triệu đồng, nếu làm ngăn kéo trượt thì thêm 500.000 đồng. Giường đơn có giá dao động từ 1,5 - 3 triệu đồng. Từ vài năm nay, nhiều cặp vợ chồng trẻ thường chọn những chiếc giường cỡ đại thay vì mua giường đôi thông thường. Kích cỡ được ưa chuộng phổ biến 1,8x2m hoặc 2mx2,2m. Do kích cỡ quá to nên khách hàng phải đặt hàng nhà sản xuất, thường là các công ty tư nhân hoặc xưởng mộc đóng thủ công. Cũng có nhiều gia chủ không thích mua trọn bộ mà chủ động chọn phối hợp đồng bộ giữa giường ngủ, 2 tủ để đầu giường, tủ quần áo, bàn phấn...
Nếu như gia chủ xông xênh có thể chi vài trăm triệu đồng cho phòng ngủ, thì phòng khách không thể thiếu chiếc tủ rượu sang trọng. Được bài trí chủ yếu ở phòng khách, tủ rượu được coi là ""điểm nhấn"" để khoe nét hào hoa, sành điệu của chủ nhà. Tủ rượu thông dụng hiện có kích thước 2x2x0,35 m, hàng nhập khẩu cao cấp giá 10-15 triệu đồng/chiếc, hàng trong nước giá 7-8 triệu đồng/chiếc là đã khá đẹp.
Hầu hết các công ty kinh doanh đồ gỗ cao cấp đều có chế độ bảo hành cho khách từ 1 năm trở lên. Nhiều cửa hàng áp dụng chế độ vận chuyển miễn phí cho khách hàng trong bán kính 15 km. Chưa đến Tết nhưng ở thời điểm này, nhiều công ty đã áp dụng giảm giá tới 20-30% đối với các sản phẩm. Lý do được giải thích là để kích cầu.
(Theo ĐTCK)