Đây là một hợp phần của dự án đầu tư cảng Liên Chiểu được Đà Nẵng đẩy mạnh khởi động sau khi bị trì hoãn bởi dịch Covid-19.
Theo đó, tuyến đường có chiều dài khoảng 2,95 km, gồm cả nhánh ra nút giao cuối tuyến (700m), mặt cắt ngang của tuyến đường là 30m với quy mô 6 làn xe. Mục tiêu của dự án là đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối từ đường nội bộ của cảng Liên Chiểu đến đường tránh Nam Hải Vân, tạo tuyến đường vận tải độc lập.
Khu vực dự kiến sẽ xây dựng Bến cảng Liên Chiểu. Ảnh: NĐT
Dự án còn có hai cầu vượt là hai nút giao thông khác mức. Cụ thể, một nút giao ở vị trí đầu tuyến với Quốc lộ 1 cũ và đường sắt Bắc - Nam hiện hữu, nút còn lại ở vị trí giao cuối tuyến với đường tránh Nam Hải Vân, cầu qua kênh theo quy hoạch, mở rộng cầu Liên Chiểu cũ và đường dẫn hai đầu cầu. Tại các nút giao này, các tuyến đường sẽ có độ cao khác nhau để các luồng giao thông không bị xung đột.
Ngoài ra, dự án có cả hạng mục hầm chui trên đường vào Suối Lương và có hợp phần mở rộng đường Nguyễn Văn Cừ (đoạn từ vị trí cách đầu cầu Liên Chiểu khoảng 200m về phía trung tâm thành phố). Dự án cũng sẽ được đầu tư hoàn chỉnh hệ thống thoát nước có khẩu độ cống phù hợp với tính toán thủy văn, thủy lực...
Theo chủ trương được thông qua, tuyến đường ven biển nối cảng Liên Chiểu là dự án nhóm B, công trình giao thông cấp 1. Diện tích sử dụng đất cho dự án khoảng 23,5 ha, với vốn đầu tư dự kiến khoảng 1.203 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương và ngân sách thành phố. Dự án có thời gian thực hiện từ năm 2021 - 2025 do TP. Đà Nẵng làm chủ đầu tư kiêm điều hành dự án.
Trong thời gian này, HĐND TP. Đà Nẵng cũng thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư các dự án nhóm B khác như: dự án đầu tư nâng cấp Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, Trung tâm Hành chính xã Hòa Phong, dự án cầu Quảng Đà...
Về đầu tư cảng Liên Chiểu, UBND TP. Đà Nẵng cho biết trong tháng 9/2022 thành phố sẽ hoàn thành công tác đấu thầu và khởi công các gói thầu của dự án.
Hải Âu (TH)